หน้าแรก > Inspiration > โลกไม่ใช่ของเรา…..

โลกไม่ใช่ของเรา…..

โลกไม่ใช่ของเรา…..

“โลกไม่ใช่ของเรา คืนเขาไปเถอะ

โลกไม่ใช่ของเรา คืนเขาไป

หนึ่งวันมีกี่ดวงจันทร์ เธอนั้นมีกี่ดวงใจ

หนึ่งคืนมีกี่ตะวัน เธอนับมันไม่ได้

ฟ้าไม่ใช่ของเรา อย่าแหงนมองบ่อย

ฟ้าไม่ใช่ของเรา อย่าแหงนมอง

เกลื่อนก็เพียงแค่ดวงดาว เปล่าคือเงาแห่งดวงใจ

อยากให้เธอได้ลืมไป ลืมเขาไปเถิด

กลับมาหาฉัน ลืมเขาไปก่อน

ในอ้อมแขนฉัน ลืมเขาไปเถอะ………”

โลกคือ………….

…….คือดาวเคราห์เอียงๆ ดวงที่สามในสุริยจักรวาล

…….คือท้องฟ้า ภูเขาและทะเล

…….คือผืนดินที่มีเส้นลากที่มองไม่เห็น

…….คือตีกระฟ้า และกระต้อบติดดิน

…….คือผืนท้องนา และแผงโซลาห์เซล

…….คือน้ำค้างใสเกาะหญ้าเขียว

…….คือเธอ

…….คือเรา ?

เราคือใครอะไรละ – เราก็คือคน

คนที่เกิดมาจากท้องของคน

คนที่เกืดมา โดยไม่มีอะไรติดมาเลย

คนที่ไม่ได้เป็นเจ้าของอะไร และไม่ได้มีใครเป็นเจ้าของ

มันแปลกดีนะ ทั้งทีคนเรา(ส่วนใหญ่)เลือกได้ที่จะมีอิสระ ที่จะไม่ผูกมัดตัวเองกับปัจจัยใดๆ

แต่

คนที่อยากจะเป็นเจ้าของอะไร และอยากจะให้ใครมาเป็นเจ้าของเรา

ขนขวายกันไป

แต่มันไม่มีอะไรหรอก ที่เป็นของใคร ………….

หลายครั้งเลยแหละ ที่เราวิ่งตาม กระเสีอกกระสน หาสิ่งที่เราคิดว่าใช่

สิ่งนั้นก็อาจเป็นสิ่งที่ใช่หรอกนะ   ต้องทรมาณตัวเอง เสียความเป็นตัวของตัวเองขนาดนั้นเลยเหรอ?

อือ……. ใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะมึ้ง (รู้ตัว)

แต่ก็ยังเผลอบ้าง บางที ตามประสาคนขี้ลืม

เคยนั่งสังเกตุอารมณ์ตัวเอง นานมาแล้วละ

เวลาที่เรารู้สึกว่าอะไรซักอย่างหนึ่งมันเป็นของเรา -มันทำให้แง่มุมการมองของเรา ต่อโลกเปลี่ยนไปอย่างน่ากลัว

เริ่มไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมมันถึงมีเรื่องร้ายๆเกิดขื้นรอบตัว ปัญหาของสังคมทั้งในวงเล็กและใหญ่ ก็คนส่วนใหญ่คิด – ของของกู คนของกู เงินของกู อำนาจของกู สิทธิของกู

มันก็จริงอยู่หรอกว่าทั้งอำนาจ เงินตรา และหลายๆอย่างข้างตน มันเป็นของเรา ในด้าน นิติ และ รัฐ และ คำสัญญาต่างๆ

แต่มันมีอะไรแน่นอนบ้างละ

คนเราก็มีอยู่อย่างเดียวคือ ชีวิตของเรา

สมบัติล้ำค่า ที่เราไม่ค่อยจะดูแลเท่าไหรเลย  โทรมมัน ทรมาณมัน ให้มันอดนอน อดข้าว กินขยะ ใช้มันก็ไม่ค่อยคุ้มเท่าไร  ทั้งๆที่มีสมบัตืล้ำค่านี้อยู่แต่ก็ยังกระเสีอกกระสนไปหาอะไรมาเติมกันอีกแนะ

เคยได้ยินเค้าว่ากันว่า การใช้ชีวิตเป็นศิลปอย่างหนึ่ง   เห็นด้วยมาก

หนัก ก็ไม่ดี เบา ก็ไม่ดี ต้องหาเกณน์กลาง ประมาณให้ถูกต้อง

ก็เรียนรู้กันไป ……………. คิดได้ซะที

หมวดหมู่:Inspiration
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

